Rurouni Fantasy

The Lost Memories

Bệnh nhân tâm thần (đồng nhân Sở Lưu Hương)

trên 09.12.2012

Đọc đồng nhân Kim Dung chán rồi nên giờ đổi sang đồng nhân Cổ Long thử xem sao.
Trước tới giờ chưa bao giờ xem "Sở Lưu Hương hệ liệt" nên chẳng có tí ấn tượng nào với tác phẩm này ngoại trừ việc Sở Lưu Hương khá là đào hoa và phong lưu. May mà nam chính của truyện này không phải là Sở Lưu Hương nên mình mới có hứng để đọc. Đọc xong thì quả không hối hận 😀 .
Nữ chính của truyện này là Hoa Minh, một cô gái bị sét đánh dẫn tới tâm thần phân liệt, thường xuyên đóng vai các nhân vật khác nhau (từ tiểu thuyết tới truyện tranh và phim ảnh). Dù Liễu Ám – chị của Hoa Minh – đã cố gắng tìm mọi cách để chữa trị cho cô nhưng đều không thành công. Cuối cùng, Liễu Ám giao lại hết tài sản cho em trai – Hựu Nhất Thôn – rồi dấn thân vào cuộc thí nghiệm "chui" của giáo sư Hứa, cùng Hoa Minh nằm vào chiếc máy du hành tới thế giới tưởng tượng. Thế nhưng 2 chị em đã đến nhầm 2 thời kì khác nhau….
Hoa Minh đến thế giới của "Sở Lưu Hương", rớt xuống biển, bất tỉnh nhân sự rồi được Điềm Nhi và Hồng Tụ cứu lên thuyền. Mỗi khi tỉnh lại, Hoa Minh lại "biến" thành 1 người khác nhau. Không thể mãi gọi Hoa Minh là "cô nương ngốc", nên Điềm Nhi và Hồng Tụ đặt cho cô cái tên Hải Lam. Sau đó Hải Lam gặp được Sở Lưu Hương và Tô Dung Dung. Nhờ có y thuật của Tô Dung Dung mà Hải Lam lấy lại được 1 phần lý trí (nói chung vẫn là bán điên bán tỉnh). Nhờ 1 phần lý trí này mà Hải Lam đã tự mình dấn thân vào 1 cuộc hành trình vô định để tìm lại kí ức. Và định mệnh đã để cho nàng gặp Nhất Điểm Hồng trước Khúc Vô Dung….

Thật ra nội dung của bộ đồng nhân này không có gì đặc biệt, nhưng được cái là cực kì hài hước. Đọc khúc đầu, đoạn Hải Lam còn đang bị tâm thần phân liệt mà cười đau cả bụng với mấy câu nói ngây ngô nhưng cực kì shock hông của nàng này. Sau, đến khi Nhất Điểm Hồng xuất hiện thì mình lại bị nhân vật này hấp dẫn. Uhm, phải nói rằng đây đúng là một trong những kiểu nam nhân vật chính mà mình thích. Đủ lãnh đạm mà cũng đủ ôn nhu, võ công cao nhưng không quá mức xạo sự (không hiểu sao mình không ưa được kiểu tác giả yy quá mức, cứ thích cho nam/nữ chính là thiên hạ đệ nhất), vẻ ngoài lạnh lùng, quá khứ đau thương và nội tâm cô độc. Quan trọng là đủ yêu, đủ bao dung và tin tưởng nữ chính.
Tính cách nữ chính cũng khá hợp ý mình. Tuy có hơi điên một chút nhưng là người hiểu lý lẽ, lạc quan, biết yêu thương người khác nhưng không thánh mẫu, không phải là loại chạy khắp nơi gây sự để cho nam chính phải đi theo "dọn dẹp". Điểm trừ duy nhất của nữ chính trong mắt mình là nàng này đã lựa chọn ở luôn trong thế giới tưởng tượng, không bao giờ quay trở về thế giới thật nữa. Mình cảm thấy như thế tuyệt tình với Liễu Ám và Hựu Nhất Thôn quá. Sao nàng ta không dùng cách của Hựu Nhất Thôn? Thỉnh thoảng lại về thế giới hiện thực để thăm người thân, bạn bè?

Tóm lại, truyện này đọc giải trí ổn, hài hước, vui nhộn, không cần đọc trước nguyên tác vẫn có thể hiểu được. Tình cảm giữa 2 nhân vật chính diễn tiến chậm rãi, hợp lý và ấm áp.


Bình luận về bài viết này