Rurouni Fantasy

The Lost Memories

Siêu cấp đại thần

trên 15.09.2016

37086_506057826093978_399471438_n.jpg

Mình cứ tưởng đây là sẽ sự kết hợp của “Nghe nói ngươi là ngoại tinh nhân” và “Khác loại ảnh hậu” chứ, ai dè, hy vọng càng nhiều thì thất vọng càng sâu. Nhưng dù sao truyện đọc cũng được, yy, thoải mái, đơn giản, ngắn.

Giữa vô số chi tiết vô lý của truyện thì việc nữ chính là trí thông minh nhân tạo và cực kì toàn năng trở nên hợp lí và có thể dễ dàng chấp nhận nhất. Nàng vốn là Y Phù, 1 quang não trí năng của Quang Nguyên Kỷ, tùy tùng của hoàng tử – chiến thần Oviedo, nhưng trong lần con tàu không gian của Oviedo bị cuốn theo lũ không gian (hố đen chăng?) thì Y Phù bị rơi xuống Trái Đất, lạc mất chủ nhân, nhập vào thân xác của Lâm Thiển Thâm. Từ đây, nàng bắt đầu có thân xác và cảm xúc…

Lâm Thiển Thâm là 1 cô bé số khổ, mới 25 tuổi đã có 1 đứa con 4-5 tuổi (do thụ tinh nhân tạo và mang thai hộ nhưng giữa chừng đối phương chạy mất => chả hiểu nữ chính còn trinh thì làm sao mà mang thai hộ và sinh em bé được nhỉ?), tài sản duy nhất là căn bệnh ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Khi Y Phù trú ngụ trong thân xác Lâm Thiển Thâm thì năng lượng quang não của nàng ức chế 1 phần căn bệnh do áp chế được đám siêu vi trùng (Chả hiểu tác giả nghĩ gì mà bảo ung thư dạ dày do siêu vi trùng gây ra =.=, kiến thức y học tào lao thế không biết!). Nhưng để sống sót thì nàng phải tìm được tàu vũ trụ và Oviedo để khôi phục hoàn toàn năng lượng, sửa chữa phần mềm tự khôi phục,… gì gì đó; hoặc ít ra là phải chế tạo được khoang chữa trị. Thế nên mục tiêu của nàng là kiếm được thật nhiều tiền, để nuôi sống 2 mẹ con và để xây phòng thí nghiệm.

Sau đó Lâm Thiển Thâm bước vào con đường hacker và tác giả văn học mạng. Với trí thông minh vượt trội của Quang Nguyên Kỷ, nàng thành hacker số 1 thế giới. Bằng cách viết lại truyền thuyết của quê hương nàng về nữ thần Leonora – người chấm dứt Mạt Nguyên Kỷ và mở ra Quang Nguyên Kỷ – (thành tác phẩm “Thần tích”) trên mạng văn học Bích Giang (chuyên dành cho nữ) và những câu chuyện của chiến thần Oviedo (“Đi cùng ánh sáng”) trên mạng Đỉnh Giới Hạn, Lâm Thiển Thâm nhanh chóng trở thành tác giả được mọi người yêu thích và hâm mộ.

Từ đây nàng có vô số fan, cũng nhanh chóng kiếm được tiền….

Đọc truyện này thấy đâu đâu cũng có thiên tài, trong đó nhà nữ chính toàn kẻ toàn năng. Nữ chính thì không nói làm gì, nam chính vừa là ảnh đế vừa là họa sĩ (IQ cao), con gái 2 người là thần đồng (từ bé đã vô cùng hiểu chuyện, thông minh, biết kiếm tiền và… cua gái).

Nữ chính được mô tả là cool, sát gái các thể loại,… nhưng mình vẫn thích nữ chính của “Khác loại ảnh hậu” hơn. Y Phù có vẻ không “thật” cho lắm, cứ mâu thuẫn và sạo sạo thế nào á. gù biết là yy nhưng vẫn cứ cảm thấy gượng gạo. Đặc biệt là sau khi xác nhận tình cảm với nam chính thì tính cách nữ chính hơi quái gở, không hợp lí.

Nam chính là fan của nữ chính sau khi đọc “Đi cùng ánh sáng”, sau đó mới chính thức chú ý tới nữ chính là khám phá ra vô số “duyên phận” giữa cả 2, cũng như sự tồn tại của đứa con gái “không ngờ” của cả 2. Trong mối quan hệ của cả 2 thì nam chính nhân nhượng nữ chính khá nhiều, thậm chí có thể chấp nhận tất cả miễn là cưới được nữ chính (như việc mặc váy cưới chẳng hạn).

Bé Lâm Lăng Thất (biệt danh 007) dễ thương nhưng hơi phi lí. Thôi thì cứ cho là thiên tài, thần đồng nên nó thế.

Túm lại, đọc giải trí thôi.

 

 


Bình luận về bài viết này