Rurouni Fantasy

The Lost Memories

The Wallflower

trên 31.12.2009


Đầu tiên là nhờ sư nương thấy mình đang bị stress nên mới giới thiệu cho mình đọc bộ manga này. Ban đầu, khi đọc giới thiệu về nó trên mangafox, mình cứ tưởng nó đi theo lối mòn của các shoujo khác, vẫn theo kiểu 1 cô nàng không có gì đặc biệt nhưng có cả đống chàng đẹp trai vây quanh. Nhưng mình đã sai. Không ngờ nó hấp dẫn hơn mình nghĩ rất nhiều ^__^.
Manga này nói về Sunako Nakahara, một nữ sinh trung học hết sức đặc biệt. Một cô bé làm cho mọi người đều phải… khiếp sợ từ cái nhìn đầu tiên. Sunako mê phim kinh dị, mê những thứ kinh dị như đầu lâu, xác ướp, dụng cụ tra tấn, các loại vũ khí,…, mê bóng tối (và không chịu được ánh sáng mặt trời quá lâu) và không có chút hứng thú nào với việc làm đẹp hay "being a woman". Chính vì có vẻ bề ngoài như một bóng ma, một phù thủy đang nguyền rủa người khác nên mọi người gọi Sunako là "scary girl". Ngoài ra, Sunako còn ghét những thứ đẹp lộng lẫy, từ con người cho đến hoa lá, quần áo diêm dúa hay ánh sáng mặt trời (những thứ mà cô gọi là "radiant creatures").
Bố mẹ cô bé sống ở Châu Phi nên Sunako bị gửi đến ở với dì là một người phụ nữ cực kì xinh đẹp (bà ý là một "celebrity" – người của công chúng). Bà hay đi khắp thế giới… vui chơi nên để Sunako ở trong một căn biệt thự lộng lẫy với 4 "radiant creatures" là 4 chàng trai (cùng tuổi với Sunako) cực kì đẹp trai. Bạn bè cùng trường với Sunako ghen tị với cô bé nhưng Sunako thì chẳng cảm thấy vui một chút nào. Với Sunako, cuộc sống như thế là cực hình, cô bé không thể chịu được vẻ đẹp của bọn họ và thường xuyên bị… xịt máu mũi mỗi khi nhìn thấy những thứ quá đẹp (mà theo cô bé là quá sáng). 4 chàng trai ấy đến từ 4 kiểu gia đình khác nhau. Ranmaru (còn gọi là Morii), kẻ cực kì đào hoa, chuyên quyến rũ con gái, đặc biệt là những phụ nữ lớn tuổi hơn, xuất thân từ gia đình giàu có chuyên kinh doanh khách sạn cao cấp. Oda, người trầm tính, mê đọc sách và "giỏi mọi thứ liên quan đến học tập" thì xuất thân từ gia đình truyền thống (hình như là chuyên về nghệ thuật cắm hoa nữa thì phải?). Yuki, cậu nhóc có bộ mặt dễ thương như con gái, thì xuất thân từ gia đình trung lưu ở vùng đồng quê. Kyouhei, kẻ đẹp trai nhất trong nhóm và cũng bạo lực nhất, xuất thân từ một gia đình bình thường nhưng có một tuổi thơ không bình thường (chính vì quá đẹp trai nên mới thế!).
4 chàng trai này được dì của Sunako giao nhiệm vụ phải làm sao thay đổi Sunako, biến cô bé thành một tiểu thư thực thụ. Đó là một nhiệm vụ bất khả thi. Tuy nhiên, để đạt được phần thưởng là miễn phí tiền thuê nhà nên cả 4 bọn họ là làm việc rất tích cực, nghĩ ra đủ mọi phương pháp, từ bình thường đến loại "trời ơi đất hỡi". Thế nhưng, Sunako vẫn không chịu thay đổi. Cô bé vẫn sống theo cách của riêng mình: vừa ăn cơm vừa ngồi trong phòng tối xem phim kinh dị, bạn thân nhất là những hình nộm giải phẫu học, các bộ xương và đống đầu lâu, vũ khí,…. Bao nhiêu cố gắng của 4 chàng trai đều trở thành những trò cười đau bụng trước sự cứng đầu của Sunako. Bao nhiêu lần Yuki phải khóc thét lên vì sợ khi bước vào phòng của Sunako. Bao nhiêu lần Kyouhei đánh nhau với Sunako mà bất phân thắng bại hoặc… thua (Sunako cực kì giỏi trong khoản này, có lẽ là do di truyền ^__^)…. Nhưng rồi họ cũng dần quen với cuộc sống chung với nhau, xem nhau như người trong gia đình. Nhìn 4 người đi theo dõi và lo lắng cho Sunako mà có cảm giác như anh trai đang đi theo bảo vệ em gái, thậm chí có khi còn như là cha đang lo lắng cho con gái vậy.
Rồi bạn bè ở trường cũng quen dần và hiểu Sunako hơn, đỡ sợ hơn khi gặp cô bé, họ bắt đầu nhìn nhận Sunako như một người bình thường (nhưng vẫn bất thường 😆 ), thậm chí có người còn dùng cô để tiếp cận với 4 chàng đẹp trai. Sunako bắt đầu kết bạn và có thể cười tự nhiên hơn, quên dần đi cái quá khứ vẫn ám ảnh cô bé (thứ làm cho cô bé trở nên kì dị như bây giờ). Một trong những người bạn thân của Sunako là Noi-chan, bạn gái của Oda. Noi-chan ngược hẳn với Sunako. Noi-chan cực kì xinh đẹp và cực kì tin vào tình yêu, cô bé luôn cố gắng giúp Sunako cảm nhận được thế nào tình yêu nhưng dĩ nhiên là luôn thất bại 😀 .
Có lẽ phần hay nhất của bộ truyện này nằm trong khoảng từ tập 3 đến tập 10. Những tập đầu, khi mọi chuyện còn chưa rõ ràng, các mối quan hệ chỉ mới bắt đầu thì tất cả chỉ giới hạn ở sự giới thiệu, chưa hấp dẫn lắm. Từ tập 13 trở đi thì hơi nhàm vì không có gì sáng tạo nữa, đặc biệt là tập 13 -> chống chỉ định cho trẻ em dưới 18 tuổi (chỉ fans của echi mới đọc nổi thôi!).
Đọc bộ này, có những lúc mình phải gào lên "Sunako dễ thương quá!" với kiểu vẽ đặc của tác giả (nhìn Sunako chẳng khác Doraemon là mấy ^__^), có lúc lại ngưỡng mộ Sunako vô cùng vì khả năng vận động tay chân cực tốt (từ làm ninja, đi đào đường, đánh nhau,… đến thể dục thể thao cô bé đều giỏi cả, miễn là có động lực để làm :p ) bên cạnh khả năng nấu bếp cực siêu (mỗi tội là xử con gà, con cá nhìn bạo lực quá, cứ như là tra tấn tù binh ý => sở thích của em ý nó thế!). Ngoài ra, những hiểu biết về cơ thể người của Sunako quá đỉnh, không thua kém gì sinh viên y khoa => do xem phim kinh dị nhiều + hay nghiên cứu về cơ thể người, các loại cơ, gân, xương, nội tạng,…. Thậm chí, nhìn vết thương của người ta, cô bé còn đoán được hung khí là gì, đánh như thế nào nữa chứ => quá giỏi! Còn trình độ anh văn của Sunako thì quá là lưu loát (xem phim nhiều tới nỗi thuộc cả lời thoại tiếng Anh lẫn ngữ điệu luôn mà, chưa kể còn xem cả phim lậu, chưa có phụ đề mà vẫn hiểu ấy chứ.). Mỗi tội là Sunako rất dốt toán, lần duy nhất cô bé làm đúng hết bài kiểm tra thì cô bé vẫn chỉ có 3 đ (vì tội điền sai ô trả lời => bó tay!).
Lúc đầu chỉ có cảm nhận về Sunako là "bịnh hết biết!" mỗi khi cô bé sợ mình sẽ tan chảy dưới ánh mặt trời, sợ sẽ mù mắt nếu nhìn thấy các "radiant creatures" nhưng càng về sau thì càng quen dần với cái đặc tính đó của Sunako, thậm chí còn cảm thấy buồn cười vì cách suy nghĩ của cô bé luôn làm cho vấn đề đi chệch hướng.
Ban đầu thì thấy Sunako và Kyouhei khá hợp nhau (2 nhân này đánh nhau suốt ngày rất là vui, hơn nữa lại ngốc như nhau và rất hiểu nhau) nhưng đọc xong chap 80 và 81 thì tư tưởng này đang bị lung lay. Tên hoàng tử ốm đói (nhìn rất giống bộ xương khô mà Sunako sở hữu) có vẻ sở thích rất giống Sunako, lại thật lòng thích cô bé (chứ Sunako và Kyouhei ngốc quá, luôn cho rằng họ không thể nào thích nhau được) + dì của Sunako rất thích đống vàng bạc châu báu của đất nước đó + vua và hoàng hậu thấy có cô gái nghe con trai mình kể về sở thích quái dị đó xong mà không bỏ chạy nên rất vui sướng => cho họ lấy nhau hoàn toàn không có vấn đề.
Chậc, có khi nào sau khi đọc xong bộ này Sunako sẽ trở thành thần tượng của mình không nhỉ? 😆 Thích câu "Love is just an illusion." của Sunako và Kyouhei.:lol:


Bình luận về bài viết này